Tăng cường hệ thống bảo dưỡng sửa chữa ô tô – VinFast củng cố niềm tin người dùng Xe Ô Tô Điện VinFast

Ngày đăng: 04-10-2024

Xe ô tô điện Vinfast đang trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Theo công bố gần đây nhất của hãng xe điện Việt, VinFast cho biết đã bán hơn 9.300 xe trong tháng 9 năm 2024, gồm toàn bộ dải sản phẩm xe ôtô điện đang kinh doanh và hiện đang dẫn đầu thị trường về doanh số xe con, cao hơn 1.3 lần so với “Ông lớn” Toyota xếp vị trí thứ 2 với 6.986 xe (theo số liệu công bố VAMA). Đồng thời, hãng xe này cũng hoàn toàn tự tin với mục tiêu bán 80.000 xe ô tô điện Vinfast trong năm 2024.

1. Vì sao cần phát triển mạnh mẽ hệ thống bảo dưỡng Xe ô tô điện VinFast? 

Là người tiên phong trong lĩnh vực xe ô tô điện tại Việt Nam, và sản lượng lớn xe đã được cung cấp ra thị trường, Vinfast cần đảm bảo dịch vụ hậu mãi hoàn hảo, và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây là lý do Vinfast đã không ngừng mở rộng hệ thống bảo dưỡng và sửa chữa xe sau bán. Điều này góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm của thương hiệu, đặc biệt là xe ô tô điện VinFast.

Hình 1: Vinfast mở rộng đầu tư vào hệ thông sửa chữa, bảo dưỡng xe điện

2. “Mekong Xanh SM” mở rộng và tăng cường dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe ô tô điện VinFast

“Mekong Xanh SM” là liên doanh giữa CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và CTCP Thương mại Mê Kông Xanh - công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group, nhằm phát triển chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Ngoài phục vụ xe thuộc hệ thống Mai Linh, các xưởng này sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho xe ô tô điện Vinfast của Xanh SM và các đối tác tham gia nền tảng Xanh SM, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu Vinfast trên toàn quốc. 

“Mekong Xanh SM" dự kiến phát triển mạnh mẽ với tổng cộng 99 xưởng dịch vụ, đặc biệt phục vụ cho dòng xe ô tô điện VinFast. Trong giai đoạn đầu, hệ thống sẽ vận hành 39 xưởng dịch vụ hiện có của Mê Kông Xanh theo mô hình mới. Đến cuối năm 2025, liên doanh này sẽ mở thêm 60 xưởng trên khắp cả nước, nhằm đưa "Mekong Xanh SM" trở thành hệ thống sửa chữa xe ô tô điện VinFast lớn nhất và là một trong những mạng lưới sửa chữa ô tô quy mô hàng đầu tại Việt Nam.

Hệ thống "Mekong Xanh SM" sẽ được tích hợp vào mạng lưới hơn 80 xưởng dịch vụ hiện có của VinFast trên toàn quốc. Điều này giúp nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast, cũng như các dòng xe khác của thương hiệu một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho xe ô tô điện VinFast của mình.

Hình 2: Xanh SM và Mekong Xanh (Mai Linh Group) ký kết hợp tác

3. Nâng tầm chất lượng dịch vụ hậu mãi xe ô tô điện Vinfast thông qua hợp tác chiến lược với chuỗi sửa xe CarOn holdings

Nhà sản xuất xe điện VinFast không ngừng mở rộng hệ thống sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast thông qua hợp tác chiến lược với CarOn Holdings. Mục tiêu của hợp tác này là phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo hành xe ô tô điện VinFast trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến, trong tháng 10/2024, 10 xưởng dịch vụ CarOn đầu tiên chuyên phục vụ xe ô tô điện VinFast sẽ chính thức đi vào hoạt động.

CarOn Holdings sở hữu nhiều hệ thống như CarOn Standard (CarOn-S), Chuỗi Trung tâm Dịch vụ Ô tô Điện (CarOn EV), Hệ thống Chợ Ô tô (CarOn CMP), và mảng kinh doanh thương mại phụ kiện, phụ tùng ô tô. Chuỗi Trung tâm Dịch vụ ô tô CarOn được triển khai toàn quốc nhờ sự hợp tác với các hãng ô tô lớn và các doanh nghiệp ngành ô tô toàn cầu, cùng với việc đầu tư mạnh vào thiết bị, công nghệ hiện đại. 

Với sự hợp tác này, Vinfast không chỉ mở rộng mạng lưới hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa xe mà còn nâng tầm chất lượng dịch vụ hậu mãi cho người dùng xe ô tô điện Vinfast. 

Hình 3: CarOn Holdings và Vinfast ký kết hợp tác chiến lược 

4. Tương lai của hệ thống bảo dưỡng sửa chữa xe ô tô điện VinFast

Với các bước tiến quan trọng thông qua hợp tác chiến lược với các chuỗi sửa xe lớn như “Mê Kông Xanh” và CarOn Holdings, VinFast đang đặt nền móng cho một hệ thống bảo dưỡng và sửa chữa toàn diện cho dòng xe ô tô điện của mình. Điều này giúp gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng dịch vụ hậu mãi mà VinFast mang lại.

Việc tăng cường và mở rộng hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa sau bán không chỉ giúp đảm bảo hiệu suất tối ưu cho xe ô tô điện VinFast mà còn giúp thương hiệu này củng cố vị trí vững chắc trên thị trường. Khách hàng có thể yên tâm rằng, dù lựa chọn dòng xe nào, VinFast luôn đồng hành và cung cấp dịch vụ tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng tối đa.

Hình 4: Khách hàng hoàn toàn yên tâm với sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống sửa chữa, bảo dưỡng xe điện của Vinfast

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô điện Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt có nhiều tên tuổi xe điện lớn của Trung Quốc như BYD, Chery, Zeekr, VinFast không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ xe điện mà còn chú trọng tới việc cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa sau bán chất lượng cao. Thông qua liên doanh “Mekong Xanh SM” hay hợp tác chiến lược với chuỗi sửa xe CarOn Holdings, VinFast đã chứng minh cam kết mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, đặc biệt là những người sử dụng xe ô tô điện VinFast.

Bài viết tương tự